Lưu trữ Blog

KỸ THUẬT PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities,Threats) - Giảng viên, NCV. Nguyễn Thanh Cừ


 KỸ THUẬT PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT                  
Mô hình phân tích SWOT (Strength, Weaknesses, Opportunities, Threats) là kết quả của một cuộc khảo sát trên 500 công ty có doanh thu cao nhất (do tạp chí Forture bình chọn) do Viện nghiên cứu Standford tiến hành từ những năm 60 của thế kỷ 20, nhằm mục đích tìm ra nguyên nhân vì sao nhiều công ty thất bại trong việc thực hiện kế hoạch.

SWOT là khung lý thuyết, chúng ta có thể xét duyệt lại các chiến lược, xác định vị thế cũng như hướng đi của một tổ chức, một công ty, phân tích các đề xuất kinh doanh hay bất cứ ý tưởng nào liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp.

Trên thực tế, SWOT được vận dụng trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, hoạch định chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, khảo sát thị trường, phát triển sản phẩm & cả trong các trong báo cáo nghiên cứu … đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng.


Căn cứ vào bảng đánh giá tác động của các cơ hội đối với doanh nghiệp, người ta có thể đưa ra một danh sách xếp hạng các cơ hội theo thứ tự ưu tiên. Các doanh nghiệp cần tranh thủ các cơ hội có mức ưu tiên cao, các cơ hội có mức ưu tiên trung bình và thấp chỉ tận dụng khi có đử nguồn lực. Các thứ tự ưu tiên này được dử dụng làm dữ liệu để điền ào ma trận phân tích SWOT

Căn cứ vào bảng đánh giá tác động của các thách thức đối với doanh nghiệp, người ta có thể đưa ra một danh sách xếp hạng các thách thức theo thứ tự ưu tiên. Các thách thức ở mức độ ưu tiên cao thường do lãnh đạo cấp cao xử lý. Đối với các thách thức ở mức độ ưu tiên thấp hơn thì càng có nhiều thời gian để bàn bạc và có hướng giải quyết dần dần.

NHÓM CÁC CHIẾN LƯỢC TỪ MA TRẬN SWOT

- Chiến lược S-O: Nhằm sử dụng điểm mạnh của doanh nghiệp để tận dụng các cơ hội từ bên ngoài.

- Chiến lược W-O:  Nhằm khắc phục những điểm yếu của doanh nghiệp để tận dụng các cơ hội từ bên ngoài.

- Chiến lược S-T: Nhằm sử dụng điểm mạnh của doanh nghiệp để đối phó với các thách thức từ bên ngoài.

- Chiến lược W-T: Nhằm khắc phục những điểm yếu của doanh nghiệp để để giảm các thách thức từ bên ngoài.

(Xem các số tiếp theo) 







"MONG CHO CHÓNG LỚN THÀNH ĂN CƯỚP ! CƯỚP LẤY KHÔN NGOAN ẤY MỚI TÀI !"

MBA.01.QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC - CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC

MBA.01.QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC - CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC (Giảng viên, NCV. Nguyễn Thanh Cừ)

LỜI ĐỀ TỰA CÙNG BẠN ĐỌC:  Tướng cầm quân trên Chiến trường hay trong Kinh doanh mà am hiểu các Binh pháp, trên hiểu Thiên văn, dưới tư...